Bỏ 1 tờ giấy ướt vào máy giặt, lợi ích bất ngờ, mùa hè này nhà nào cũng cần

Việc bỏ một tờ giấy ướt vào trong máy giặt sẽ mang đến lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc giặt quần áo với 1 tờ khăn ướt

Khăn ướt ngoài tác dụng để lau tay, lau đồ dùng thì còn có thể giúp bạn loại bỏ xơ vải bám trên quần áo. Nó sẽ giúp hút các mảnh vải vụn, vải xơ, tóc, lông chó mèo… bám trên quần áo.

Khi giặt quần áo, bạn hãy bỏ thêm 1-2 tờ khăn ướt vào trong máy giặt. Tối đa chỉ dùng 3 tờ khăn ướt là đủ làm sạch quần áo. Trong quá trình giặt, những tờ khăn ướt này sẽ hút hết xơ vải, lông, tóc bám trên quần áo.

Để duy trì hiệu quả, mỗi lần giặt, bạn nên thay khăn ướt mới.

bo-khan-uot-vao-may-giat-01Để biết chắc chắn loại khăn ướt mình đang có có thể sử dụng tốt trong máy giặt hay không, bạn có thể dùng tay thử xé chúng. Nếu chúng đủ dai, khó xé rách thì có thể chịu được các vòng quay của lồng giặt.

Không sử dụng khăn giấy để thay thế vì giấy gặp nước sẽ bị mủn ra và làm quần áo bẩn thêm.

Ngoài ra, nên sử dụng loại khăn giấy không mùi để đảm bảo mùi của khăn giấy không làm ảnh hưởng đến quần áo. Nếu muốn quần áo có mùi thơm dễ chịu, bạn nên lựa chọn loại nước giặt có mùi thơm và nước xả vải.

Một số lưu ý khác khi giặt quần áo bằng máy

Máy giặt có rất nhiều chế độ khác nhau, bạn cần chọn chế độ phù hợp với từng loại quần áo.

Trước khi giặt, hãy phân loại quần áo, nên chia quần áo màu và quần áo trắng riêng, quần áo mỏng và quần áo dày riêng. Mỗi loại quần áo sẽ có một chế độ giặt phù hợp để đảm bảo hiệu quả làm sạch và giữ cho quần áo được bền đẹp hơn. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và xem tất cả các nút điều khiển trên máy giặt trước khi dùng.

bo-khan-uot-vao-may-giat-02Ngoài ra, trước khi giặt, hãy kiểm tra toàn bộ các túi quần, túi áo để đảm bảo không bỏ quên bất cứ món đồ nào trong túi. Các vật sắc nhọn như chìa khóa có thể làm hỏng quần áo cũng như dễ bị mắc kẹt trong lồng giặt.

Mỗi dòng máy giặt sẽ phù hợp với một loại xà phòng, nước giặt riêng. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm tẩy rửa trước khi quyết định lựa chọn sử dụng. Chẳng hạn như nước giặt cho máy cửa trên hoặc xà phòng giặt tay thường có nhiều bọt hơn, không phù hợp với máy giặt cửa ngang. Bạn nên chọn sản phẩm dành riêng cho máy giặt cửa ngang để đảm bảo không gặp tình trạng trào bọt xà phòng ra ngoài trong lúc máy vận hành.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý vệ sinh máy giặt định kỳ để loại bỏ các cặn bẩn trong máy, diệt vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc phát triển.