Bếp là nơi tụ tài: 3 thứ này để càng lâu càng nhiều phúc, 2 thứ phải vứt bỏ mới giàu, là thứ gì?

Trong phong thủy, bếp cũng là nơi tích tụ nhiều nguồn năng lượng, là nơi tụ lộc, giữ chân Thần Tài. Vì vậy để gia đình bình an, thịnh vượng và nhận nhiều tài lộc, gia chủ nên chú ý đến phong thủy nhà bếp.

 

3 thứ này trong bếp càng để lâu càng nhiều phúc

phong-thuy-bep

– Màu sắc hợp mệnh với nữ chủ

Màu sắc rất quan trọng, khi bài trí phòng bếp bạn nên chọn gam màu hài hòa với bố cục của toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, màu sắc bếp cũng nên hợp mệnh với nữ chủ nhân của ngôi nhà.

Sở dĩ như vậy vì thông thường người phụ nữ là tay hòm chìa khóa trong nhà, gắn với khu bếp nhiều hơn so với nam giới. Do đó, chọn màu sắc của căn bếp và nội thất cần hợp mệnh nữ chủ, như vậy thì gia đình bình an, hòa thuận.

Nếu màu sắc không hợp mệnh nữ chủ thì dễ tạo ra luồng khí nóng giận, dễ gây bực bội cho nữ chủ, gia đình khó êm ấm.

– Thủy và Hỏa hòa hợp, lâu bền

Trong nhà bếp cần phải đặc biệt chú ý tới yếu tố Thủy và Hỏa, bởi đây là hai hành xung khắc với nhau. Nếu để gần nhau thì chẳng khác nào mang tai họa vào mình, khiến gia đình hao tài tán lộc, gia đình khó yên. Do đó, trong nhà bếp yếu tố Thủy và Hỏa cần phải được tách ra.

Cụ thể, trong nhà bếp những vật mang yếu tố Thủy là tủ lạnh, bồn rửa bát. Còn bếp nấu đại diện cho hành Hỏa.

Những vật dụng này cần đặt cách xa nhau ít nhất 50cm nếu chúng cùng nằm trên một đường thẳng. Như vậy sẽ giảm đi sự cạnh tranh giữa hai yếu tố Thủy và Hỏa, nhờ đó tài vận của gia đình sẽ không bị ảnh hưởng.

– Tranh phong thủy

Ngoài phòng khách, phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể treo tranh phong thủy trong bếp. Đây là nơi tụ tài, treo một số bức tranh phong thủy phù hợp, hài hòa yếu tố âm dương ở đây có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, trấn trạch, kích hoạt may mắn cho khu vực bếp nhà bạn.

Trong phong thủy, bếp là nơi đại diện cho lửa và nước, nhưng theo ngũ hành hai yếu tố này lại tương khắc nhau. Vì vậy bạn nên sử dụng thêm một số đồ vật thuộc hành mộc để cân bằng, hóa giải sự tương khắc giữa chúng. Cụ thể, bạn nên chọn tranh thuộc chủ đề thiên nhiên như cỏ cây hoa lá tươi tốt.

Tranh treo trong bếp nên chọn chất liệu có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh chùi rửa như phù điêu đất sét, tranh gốm, tranh nổi 3D, tranh canvas,… Nên tránh chọn tranh lụa vì nó dễ bám bẩn, khó vệ sinh; tranh pha lê hay thủy tinh mang tính phản sáng cao, dễ làm chói mắt gia chủ.

2 thứ nên vứt bỏ sớm kẻo tán lộc

– Nền nhà bếp cao hơn phòng khách, phòng ngủ

Trong nguyên tắc bài trí không gian phải có sự phân biệt giữa chủ và thứ, nhà bếp không được vượt lên trên phòng khách và phòng ngủ. Điều này có nghĩa nền nhà bếp cũng phải thấp hơn nền phòng khách và nền phòng ngủ.

Bên cạnh tác dụng có thể ngăn nước thải chảy ngược, đi từ nhà bếp vào phòng khách nên dần bước lên cao. Nếu bài trí nền nhà bếp cao hơn nền phòng khách dễ dẫn đến thoái tài lộc.

phong-thuy-bep-dun

– Tránh thiết kế bếp không có điểm tựa và có khoảng trống sau lưng

Bếp nên tựa vào tường, sau lưng tủ bếp tránh để khoảng trống như vậy tránh tình trạng cư trú chuột, côn trùng mất vệ sinh.

Điểm tựa vững chắc rất quan trọng khiến sức khỏe người phụ nữ dồi dào và tiết kiệm diện tích bếp hơn.