Bé trai ngã cắm đầu vào xô nước cao khoảng 50 cm chỉ đựng một ít nước không may đuối nước ngưng thở

Bé trai 3 tuổi, ngã chúi đầu vào xô đựng nước, người nhà phát hiện thì bé đã ngưng tim ngưng thở, được đưa vào viện điều trị tích cực nhưng không qua khỏi.
Ngày 8/5, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết người nhà giải thích là chiếc xô cao khoảng 50 cm chỉ đựng một ít nước để bé chơi súng nước. Khi cúi người trong xô để hút nước vào súng đồ chơi, không may bé ngã cắm đầu, đuối nước.
Bé được đưa đến bệnh viện ở Long An trong tình trạng tím tái, mạch, huyết áp bằng 0. Các bác sĩ hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng, TP HCM, tối 3/5, với thang đo hôn mê Glasgow 3 điểm (bình thường 15 điểm). Bé được bóp bóng hồi sức tim, thở máy, đồng tử giãn 4 mm, mất phản xạ ánh sáng. Các bác sĩ truyền dịch, chống sốc, dùng thuốc vận mạch, trợ tim, nỗ lực điều trị suốt ba ngày nhưng không thể cứu được bé.
Bác sĩ Phương cảnh báo trẻ nhỏ có thể gặp tai nạn đuối nước ở hồ bơi, ao và ngay cả trong nhà với các vật dụng như xô, chậu. Khi phát hiện trẻ ngưng tim, ngưng thở phải hồi sức tim phổi ngay, vì để quá 4 phút thì sẽ để lại di chứng nặng nề. Sau 10 phút ngưng thở thì sẽ khó cứu vì nạn nhân đã tổn thương toàn bộ não.
Nhà có trẻ em, nhất là 1-3 tuổi, bác sĩ cảnh báo tuyệt đối không cho tiếp cận lu, chậu, xô nước, sông hồ quanh nhà. Trẻ chơi nước nguy cơ cao xảy ra tai nạn đáng tiếc.