Báo Indonesia: ‘Việt Nam sẽ thủng hai bàn trong hiệp một’

Truyền thông Indonesia tự tin hơn thường lệ, khi thúc giục đội nhà đánh phủ đầu Việt Nam tại bán kết bóng đá nam SEA Games hôm nay.

* Việt Nam – Indonesia: 16h thứ Bảy 13/5, trên VnExpress.

“Indonesia sẽ đánh phủ đầu Việt Nam ngay sau khi nhập cuộc”, trang Suara Merdeka dự đoán. “Chúng ta cần tận dụng điều kiện thể lực tốt hơn hẳn. Dẫn trước hai bàn trong hiệp một sẽ giúp chúng ta an toàn hơn, vì Việt Nam sẽ sa sút thể lực trong hiệp hai”.

Cầu thủ Indonesia mừng bàn khi hạ Campuchia 2-1 ngày 10/5/2023, duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: Lâm Thỏa

Cầu thủ Indonesia mừng bàn khi hạ Campuchia 2-1 ngày 10/5/2023, duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: Lâm Thỏa

Indonesia được nghỉ nhiều hơn Việt Nam một ngày, lại có đội hình mạnh nhất do không cầu thủ nào chấn thương. Còn Việt Nam sẽ vắng tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đến hết giải, nghĩa là đội chỉ còn một trung phong là Nguyễn Văn Tùng.

Truyền thông Indonesia tin rằng Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự trong trận tới. “Indonesia mạnh trong tấn công lẫn phòng ngự, khi đã ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới một lần”, tờ Bola nhận định trước trận. “Indonesia sẽ là bài kiểm tra thực sự dành cho HLV Troussier. Gần như chắc chắn Việt Nam phải phòng ngự, chờ cơ hội phản công, để phong tỏa sức mạnh của thầy trò Indra Sjafri”.

Indonesia đặt nhiều niềm tin vào tiền vệ 19 tuổi Marselino Ferdinan, khi anh mở tỷ số ở hai trận đầu tiên của họ kỳ này. Trang Okezone giật tít: “Chờ đợi phép màu của Marselino”, trước trận gặp Việt Nam.

Trên trang CNN Indonesia, biên tập viên Haryanto Tri Wibowo cũng nhận định đội nhà sẽ thắng 2-1. “Kinh nghiệm và lợi thế thể lực sẽ là hai yếu tố đem lại chiến thắng cho Indonesia”, Haryanto viết. “Indonesia cần tận dụng kinh nghiệm của Pratama Arhan, Rizky Ridho, Marselino và Ramadhan Sananta để phá vỡ thống phòng thủ của Việt Nam. Đoàn quân của Sjafri cũng không được phép để cho đối thủ chi phối cảm xúc, như những gì Việt Nam đã làm với Malaysia”.

Việt Nam giành suất bán kết sau khi thắng Malaysia 2-1 trong trận đấu đối thủ phải nhận hai thẻ đỏ.

Đây là SEA Games thứ ba liên tiếp Việt Nam gặp Indonesia. Ở hai kỳ Đại hội gần nâhts, Việt Nam toàn thắng qua ba lần đối đầu, với các kết quả 2-1 tại vòng bảng, 3-0 tại chung kết năm 2019, và 3-0 tại vòng bảng 2021. Nhưng tại Campuchia năm nay, Indonesia tự tin sẽ chặn đứng mạch kết quả nghèo nàn trước Việt Nam tại Đại hội. “Chúng tôi đã tìm ra cách đánh bại Việt Nam”, Antara News dẫn lời HLV Sjafri.

Tuy nhiên, cũng có những trang báo Indonesia lo ngại sức mạnh của Việt Nam – đội đoạt HC vàng bóng đá nam hai kỳ SEA Games liên tiếp gần đây. “Dù Việt Nam chỉ đứng thứ nhì bảng B, Indonesia không thể xem thường đương kim vô địch”, trang VOI nhận xét. “Thầy trò Sjafri sẽ gặp khó khăn ở trận đấu này”.

Thủ môn Indonesia 26 tuổi Juprianto Alexande lại dự đoán Việt Nam sẽ thắng 2-1. “Indonesia sẽ gặp phải sự kháng cự chưa từng thấy ở vòng bảng”, Juprianto nói với CNNIndonesia. “Tôi dự đoán Việt Nam sẽ gây áp lực cường độ cao, không cho Indonesia giữ bóng quá lâu. Indonesia sẽ rất khó vượt qua áp lực, và sẽ thua 1-2”.