Không phải bún, phở, đây mới là những món ăn sáng tốt nhất

Những thực phẩm này cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cùng các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trứng

Trứng là lựa chọn lý tưởng dành cho bữa sáng. Trung cung cấp chất đạm, chất béo, nhiều loại vitamin và khoáng chất. Chất đạm trong lòng trắng trứng có chứa các axit amin với tỷ lệ cân đối, có giá trị sinh học các hơn các loại đạm khác và được cơ thể hấp thu, sử dụng gần như hoàn toàn.

Trong khi đó, chất béo trong lòng đỏ trứng có chứa Lecithin. Đây là chất có ít ở các thực phẩm khác. Nó tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức, đặc biệt là tổ chức não. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin còn có khả năng điều hòa và ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách cholesterol và đào thải các thành phần thu được ra khỏi cơ thể.

thuc-pham-tot-cho-bua-sang-cua-tre-01

Ngũ cốc nguyên hạt

Gạo lứt, lúa mì nguyên hạt, yến mạch, hạt quinoa… là những loại ngũ cốc nguyên hạt. Chúng được đánh giá là lành mạnh và tốt hơn cho sức khỏe so với ngũ cốc tinh chế nhờ nguồn chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào.

Thường xuyên ngũ cốc nguyên hạt sẽ thu được nhiều lời ích.

Sữa

Sữa tươi chứa canxi và vitamin D giúp xương chắc khỏe. Một ly sữa khoảng 200ml còn cung cấp phốt pho, vitamin B12, kali và protein cho cơ thể.

Khi lựa chọn sữa tươi, bạn nên ưu tiên những sản phẩm không đường hoặc ít đường. Ngoài sữa bò, bạn có thể uống một số loại sữa hạt như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân…