AFC: “U23 Việt Nam xứng đáng giành vé dự giải U23 châu Á 2024”

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng giành vé tham dự giải U23 châu Á 2024 sau khi thầy trò HLV Troussier đánh bại U23 Yemen ở vòng loại bảng C.

“U23 Việt Nam nổi lên với tư cách là đội nhất bảng C sau khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Yemen ở lượt trận thứ hai vòng loại  U23 châu Á  2024 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 9/9”, trang chủ  AFC  bình luận sau chiến thắng của thầy trò HLV Philippe Troussier trước U23 Yemen.

AFC: U23 Việt Nam xứng đáng giành vé dự giải U23 châu Á 2024 - 1
U23 Việt Nam chính thức giành vé vào VCK u23 châu Á 2024 sau khi đánh bại Yemen ở lượt trận thứ hai của vòng loại (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Trong phần nội dung,  AFC  nói thêm: “Cả Yemen và Việt Nam đều biết rằng một chiến thắng sẽ đảm bảo một suất chính thức tham dự giải đấu tại Qatar vào năm 2024, và chính Việt Nam mới là đội đạt được kết quả như mong muốn.

Từng ghi bàn trong trận mở màn với Guam, Bùi Vi Hào một lần nữa vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn ấn định chiến thắng từ quả phạt góc ở phút 85.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam có được 6 điểm, hơn Yemen 3 điểm. Xét về kết quả đối đầu, chiến thắng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ không bị Yemen vượt qua, dù điều gì xảy ra ở lượt trận cuối cùng vào ngày 12/9″.

Đáng chú ý, phát biểu sau trận đấu, HLV Miroslav Soukup cho rằng U23 Việt Nam đã có một trận thắng xứng đáng khi nói: “U23 Việt Nam xứng đáng thắng vì họ là đội mạnh hơn ở bảng đấu này. Tôi hy vọng U23 Việt Nam giành chiến thắng ở trận cuối, có trọn vẹn 9 điểm để đến Qatar.

Các học trò của tôi đã giữ được đội hình, ý đồ suốt 90 phút thi đấu. Toàn đội tạo ra vài cơ hội, nhưng may mắn không đồng hành. Cầu thủ U23 Việt Nam có chất lượng tốt hơn, và xứng đáng có tấm vé dự vòng chung kết. Mục tiêu của U23 Yemen là tập trung cho trận đấu cuối cùng với U23 Guam”.

Về phần mình, HLV Philippe Troussier cũng ca ngợi chiến thắng của các học trò và tự tin khẳng định: “U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á với 6 điểm và hai trận giữ sạch lưới. Tương lai là đội tiếp tục hướng tới Olympic 2024”.

Tiền đạo Vĩ Hào, người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Yemen cho biết: “Tôi luôn vào sân với nỗ lực 200%. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mang lại chiến thắng cho đội nhà. Hôm nay, chúng tôi chơi với tinh thần quyết tâm, kiên cường chiến đấu đến phút cuối cùng. Xin cảm ơn các cổ động viên tới sân cổ vũ dù trời mưa”.