8 năm đi xuất khẩu lao động nuôi chồng và 2 con, ngày về ngỡ ngàng phát hiện sổ đỏ nhà 7 tỷ chỉ có tên chồng

CÁC CON NÓI TÔI ĐÃ BỎ CHÚNG ĐI KHI CHÚNG CÒN NHỎ NÊN GIỜ CHÚNG KHÔNG CẦN…
Lấy chồng được 5 năm và có 2 đứa con, khi đứa đầu được 4 tuổi, đứa thứ 2 được 2 tuổi thì vợ chồng tôi bàn nhau phải có một người đi làm ăn xa thì mới có kinh tế nuôi con và có chút vốn liếng cho tương lai. Công việc mà chúng tôi được môi giới là đi xuất khẩu lao động, yêu cầu nữ, trả lương khá cao. Chính vì thế tôi quyết định sẽ là người đi làm, chồng tôi cũng đồng ý ở nhà chăm con.
Trong suốt 8 năm đó, tôi cật lực làm việc gửi tiền về quê cho chồng nuôi con và tích trữ được một ít. Vì đặc thù của gia chủ nên tôi chỉ được về thăm các con 3 lần trong suốt 8 năm đó.
Tháng 1/2023 vừa qua là hết hạn làm việc của tôi ở nước ngoài, tôi háo hức trở về với gia đình và phát hiện ra cuốn sổ đỏ của căn nhà 7 tỷ chỉ có tên chồng, dù trước đó nhiều lần chồng đã điện sang nước ngoài nói tôi gửi hồ sơ để cùng đứng tên sổ đỏ nhà đất. Anh nói do mảnh đất này là mẹ chồng tôi cho và bà chỉ muốn cho con trai bà nên chỉ có anh được đứng tên.
Chuyện tên tuổi trong sổ đỏ kết hợp với lối sống khác biệt giữa hai vợ chồng đã khiến cho chúng tôi đứng trên bờ vực ly hôn. Tôi muốn được nuôi cả hai bé nhưng gia đình chồng chỉ cho tôi nuôi bé gái còn họ giữ cháu trai. Tôi đã hỏi các con rằng muốn ở với ai thì thật đau lòng… các con đều muốn sống với bố.
Các con nói rằng trong suốt những năm tháng đầu đời người mà chúng biết đến, ở bên
cạnh chúng từ miếng ăn, giấc ngủ và xuất hiện trong mọi sự kiện trọng đại của chúng chỉ có bố mà thôi. Đối với chúng bố là tất cả.
Theo: Phụ nữ Việt Nam