6 món ngon giúp loại bỏ mỡ nội tạng tốt ngang với việc tập thể dục

Đang béo mà giảm cân thì ai cũng muốn rồi, nhưng lại rất ít người để ý mỡ nội tạng trong cơ thể rất nguy hiểm.

Không chỉ là nguyên nhân gây lão hóa sớm, mỡ nội tạng còn gây hàng loạt bệnh nọ bệnh kia như tim mạch, huyết áp và ung thư…

Theo thông tin trên báo chí vẫn chia sẻ thì mỡ nội tạng là sự tích tụ mô mỡ thừa trong ổ bụng, nó giống như một dạng gel bao bọc xung quanh các cơ quan chính như gan, thận hay tuyến tụy.

Với những người có vòng bụng và eo lớn thì nên cẩn thận, vì đó là dấu hiệu cho thấy bạn có chất béo nội tạng nguy hiểm. Dù vậy, với những người gầy hay ốm yếu cũng không được chủ quan, vì bất kỳ ai cũng có thể bị mỡ nội tạng.

Để ngăn chặn mỡ nội tạng thì chỉ có tập thể dục là cách hiệu quả nhất nhưng không phải ai cũng đủ thời gian và sự kiên trì để làm việc này.

Theo các chuyên gia, mọi người có thể tận dụng 1 số món ăn hàng ngày không hề đắt đỏ, mà vẫn có thể giúp ngăn ngừa mỡ nội tạng hiệu quả.

Thông tin này mình vừa đọc được trên báo nên chia sẻ lại, nếu muốn phòng ngừa ngay bây giờ thì mọi người hãy bắt đầu ngay từ bữa ăn này nha.

hình ảnh

Ăn cá béo giúp giảm mỡ nội tạng. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Món đầu tiên: Trứng

Hàm lượng protein cao trong trứng có thể ngăn ngừa cơn đói, giúp bạn ăn ít hơn và thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, protein trong trứng còn làm tăng cường quá trình trao đổi chất nên giúp mỡ nội tạng bị đốt cháy nhanh. Nhiều khảo sát đã cho thấy, những người nạp nhiều protein vào cơ thể có xu hướng mang ít chất béo nội tạng hơn.

Vì thế, bạn nên ăn trứng vào buổi sáng để cung cấp protein và năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Ngoài ra nếu muốn ăn khuya, bạn cũng có thể chọn món trứng luộc để tăng cảm giác no mà không lo việc béo lên.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những người bị cao huyết áp hoặc cholesterol máu cao vẫn có thể ăn được trứng được, nhưng chỉ nên giới hạn 1-2 quả/tuần.

Món thứ 2: Đậu phộng (lạc)

Nicole Stefanow – chuyên gia dinh dưỡng hiện đang công tác tại New York (Mỹ) cho biết, đậu phộng có thể giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả bậc nhất, mà giá thành lại rẻ, dễ mua.

Điều này có được là nhờ đậu có chứa chất xơ hòa tan prebiotic. Mặc dù cơ thể không hấp thụ được chất này, nhưng lại được chuyển hóa và biến thành các axit béo chuỗi ngắn (SCFs) bởi các lợi khuẩn trong đường ruột.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI) đã cho thấy, nếu như cơ thể càng được bổ sung nhiều SCFs, thì nguy cơ mắc mỡ nội tạng càng thấp.

Món thứ 3: Các loại cá béo

Một số loại cá béo như cá hồi cá ngừ, cá thu … đều chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch.

Anya Rosen – thạc sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại Đại học New York, omega-3 cho biết, chất này có thể cải thiện độ nhạy insulin và chống lại chứng viêm do mỡ nội tạng, nhờ vậy mà giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, các loại cá béo còn cung cấp lượng lớn vitamin D giúp cải thiện hệ miễn dịch, điều chỉnh mật độ xương và có khả năng hạ tổng lượng mỡ nội tạng trong cơ thể.

Chỉ với 1 phần cá hồi đóng hộp nặng 400g đã có thể cung cấp 80% lượng vitamin D mà chúng ta cần hàng ngày.

Món thứ 4: Dầu dừa

Trong dầu dừa có chất béo bão hòa cao nên thường được đánh giá là không tốt. Thế nhưng nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, loại chất béo trong dầu dừa là chất béo trung tính chuỗi trung bình. Nó có thể giúp giảm đáng kể tổng lượng chất béo dự trữ của cơ thể, ngay cả khi bạn đang bị thừa calo.

Hơn nữa, loại chất béo này còn giúp bạn tăng cảm giác no, hạn chế ăn nhiều nên làm giảm mỡ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng đẩy sự trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ nhanh. Nếu sử dụng dầu dừa hợp lý, bạn hoàn toàn giảm được mỡ nội tạng một cách tự nhiên mà không phải lo tác dụng phụ.

hình ảnh

Ăn trứng có thể làm giảm mỡ nội tạng. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Món thứ 5: Sữa chua

Một kết quả nghiên cứu khác từ NCBI cho thấy, việc ăn sữa chua đều đặn có thể làm giảm lượng mô mỡ tích trữ ở bụng. Nói cách khác, tác dụng lợi khuẩn của sữa chua đủ để cải thiện lượng mỡ trong cơ thể cho những người tham gia ăn sữa chua liên tục.

Ngoài ra, sữa chua cũng giàu dưỡng chất giúp cải thiện cảm giác no, khiến cho bạn no lâu hơn và giảm lượng calo tổng thể. Nhờ vậy mà mỡ nội tạng không có cơ hội tích trữ trong cơ thể nữa.

Món thứ 6: Ngũ cốc nguyên hạt

Trong các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, gạo lứt… chứa rất nhiều chất xơ, giúp cân bằng mức insulin trong cơ thể, từ đó giúp thu nhỏ các tế bào mỡ.

Theo kết quả nghiên cứu trên 2.800 người do dự án Framingham Heart Study thực hiện cho thấy,  ngũ cốc nguyên hạt có thể loại bỏ mỡ dưới da và quanh nội tạng rất hiệu quả.

Tuy nhiên ngược lại, bánh mì trắng, mì ống hay gạo lại làm tăng mỡ bụng.

Trên đây là các món ăn vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại có thể ngăn ngừa mỡ nội tạng mà báo chí đã chia sẻ. Giờ ai cũng sợ béo nhưng mỡ nội tạng cũng đáng sợ, nên mọi người hãy tham khảo để bổ sung cho gia đình mình nha.

Nguồn: Tổng hợp