6 loại quả mùa hè gây tăng cân nhanh hơn thịt: Đầu tuần 45kg, cuối tuần hết hồn vì tăng 50kg chẳng hay

Mùa hè là mùa của các loại cây trái sai trĩu quả, rất nhiều thức quả ngon lành được bày bán khắp nơi từ chợ cho đến siêu thị. Chị em vì thế cũng được dịp ăn uống thả phanh, thế nhưng có những loại quả của mùa hè ngon thì ngon thật đấy nhưng bản thân của nó lại là nguyên nhân gây tăng cân nhanh vùn vụt, chị em có thích thì cũng nên ăn với số lượng vừa phải, tránh dùng quá đà rồi lại than. 

hình ảnh

SẦU RIÊNG:

hình ảnh

Sầu riêng luôn đứng đầu trong bảng xếp hạnh những loại trái cây có hàm lượng calo cao. Chị em có biết rằng có 100 gram sầu riêng lại cung cấp từ 129-181 calo và một múi sầu riêng kích cỡ trung bình cũng đã có 357 calo. Do vậy đây chính xác là loại quả ăn thì ngon thật đấy nhưng hậu quả tăng cân, mặt dày mụn sau đó chính là điều khiến nhiều chị em cảm thấy khá đau đầu.

DỪA

Ở đây chúng ta không bàn tới nước dừa vì nước dừa tươi rất tốt cho nhan sắc, chỉ bàn về khả năng gây tăng cân với những ai có thói quen thường xuyên ăn cùi dừa.

hình ảnh

Bản thân cùi dừa rất giàu vitamin, chất béo, vitamin C, đường và các nguyên tố vi lượng khác nhau. Tuy nhiên quả dừa chứa ham lượng calo rất cao, cứ 100g dừa thì chứa 241 calo tương đương với 2,1 bát cơm, đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại trái cây chứa nhiều calo, chất béo và đường cao, thế nên với những ai muốn tăng cân thì cân nhắc ăn ít lại thôi nhé.

Hẳn là đọc tới đây nhiều chị em sẽ khá bất ngờ khi thấy quả bơ được gọi tên trong danh sách những thức quả có thể gây tăng cân. Vâng chị em không nghe lầm đâu ạ, bản thân bơ rất giàu chất béo, chất đạm, vitamin, nguyên tố vi lượng như canxi, kali…

hình ảnh

Bơ thật sự là loại quả rất tốt cho sức khỏe khi hội tụ những hoạt chất có lợi kể trên, và nhiều chị em khi muốn giảm cân cũng đưa bơ vào thực đơn ăn uống của mình với các món salad ngon lành, tuy nhiên đó là với trường hợp ăn với số lượng vừa đủ và có sự kết hợp với các món ăn khác. Ngược lại bản thân bơ nếu không dùng đúng cách nó sẽ là thứ quả gây tăng cân rất nhanh, bởi bơ rất giàu chất béo, hàm lượng dầu trong nhân bơ cao từ 8% đến 29% và hàm lượng chất béo cũng đạt khoảng 15%, nhiều hơn gấp đôi lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá.

Bên cạnh đó, lượng calo chưa trong quả bơ tương đương với 1,4 bát cơm, mỗi 100gram bơ chứa 161 calo, do vậy nếu muốn thêm quả bơ vào bữa ăn thì chỉ cần một chút là đủ bởi lượng dầu cơ thể con người cần cho cả ngày về cơ bản là ổn định. Do đó, chị em nào có ý định đưa bơ vào trong danh sách các món ăn kiêng thì cân nhắc khối lượng vừa phải tránh đem tới tác dụng phụ nha.

MÍT

Mít cũng là loại trái cây nhiệt đới phổ biến, nó chứa nhiều đường vitamin C và các thành phần khác, lượng calo trên 100gram mít là 105 kcal.

hình ảnh

Tuy thấp hơn các loại trái cây kể trên nhưng mít lại chứa đường rất cao, nếu tiêu thụ quá nhiều thf dĩ nhiên lại sẽ khiến cơ thể tăng calo và gây béo phì là cái chắc.

XOÀI

hình ảnh

Các loại trái cây nhiệt đới như dứa và xoài có thể chứa lượng calo khổng lồ, cản trở kế hoạch giảm cân của nhiều chị em, trung bình trong 100g xoài chín chứa khoảng 60 calo, một quả xoài 5 lạng có thể chứa 300 calo vì thế ăn càng nhiều thì mập càng nhanh.

CHUỐI CHÍN

Chuối là một loại quả giàu canxi, kali, vitamin, khoáng chất…rất tốt cho sức khỏe nhất là đối với những vận động viên thể thao, những người tập gym, tuy nhiên chỉ nên ăn kèm chuối với các thực phẩm ít calo hoặc có tác dụng đốt cháy mỡ thừa khác để giảm một phần năng lượng  mà chuối cung cấp cho cơ thể.

hình ảnh

Lượng calo trong chuối chỉ thấp hơn một chút so với calo trong thịt, đồng thời chuối lại nhiều chất béo và đường. Một trái chuối cung cấp khoảng 150 calo và 37gram carbohydrate. Khi ăn nhiều chuối sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên rất cao.

Ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới việc tăng cân của cơ thể, trong việc giảm cân và giảm mỡ, 70% hiệu quả phụ thuộc vào chế độ ăn, 30% còn lại sẽ phụ thuộc vào vận động. Việc tập gym hay cardio sẽ khiến cơ thể được dẻo dai, tăng sức mạnh, đặc biệt là tăng cơ. Chính vì vậy chị em phải thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc tập luyện đúng cách. Đừng bao giờ chỉ luyện tập mà không ăn đúng, nếu không thì cơ thể rất dễ nhận dấu hiệu ngược lại.