5 loại rau giàu canxi gấp đôi trứng sữa và canh xương: Ai không biết quá đáng tiếc

Những loại rau dưới đây giàu canxi hơn cả trứng sữa ai không biết thì thật đáng tiếc đừng dại bỏ qua.

 

Tỏi tây

Tỏi tây chứa nhiều vitamin giúp tăng cường năng lượng (các loại vitamin có trong trứng, sữa, và rau xanh), canxi và kali. Đặc biệt, tỏi tây còn là loại thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B. Bạn có thể chế biến thêm tỏi tây vào các món ăn như salad, súp hoặc các món xào để vừa cung cấp đủ lượng canxi và vừa tốt cho cơ thể.

Măng tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, măng tây là loại rau có chứa khá nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E,… đây là những dưỡng chất giúp bảo vệ các khớp và hỗ trợ trong việc xuất hiện sụn, bảo vệ các khớp xương khỏi bị hư hại. Đồng thời, măng tây cũng hỗ trợ chữa trị bệnh đau lưng và các căn bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống.

Măng tây chứa nhiều canxi tốt cho cơ thể của bạn
Măng tây chứa nhiều canxi tốt cho cơ thể của bạn

Bông cải xanh

Loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K, là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương.

Ngoài ra, chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A, C trong bông cải rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bệnh nhiễm trùng.

Cải xoăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cải xoăn có nhiều canxi, đầu tiên nhiều người nghĩ ngay tới uống sữa. Tuy nhiên, trên thực tế, cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi hơn so với sữa và canh xương. Đồng thời, cải xoăn cũng dễ hấp thu hơn so với sữa. Đặc biệt, rau cải xoăn cũng giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều vitamin K-là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

Rau cải xoăn chứa nhiều canxi hơn cả trứng sữa
Rau cải xoăn chứa nhiều canxi hơn cả trứng sữa

 

Rau diếp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì rau diếp rất giàu canxi, canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe.

Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo là cơ thể hấp thụ đủ lượng canxi mỗi ngày bằng cách kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác. Bên cạnh đó, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung ngay rau diếp vào thực đơn hàng ngày của bạn.