4 thực phẩm bị gắn mác ăn hại nhưng thực tế càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Có những thực phẩm ăn rất ngon nhưng mọi người lại dè chừng vì nghe nhiều lời đồn đoán hại sức khỏe, trong khi thực tế hoàn toàn trái ngược. Chẳng hạn như 4 thực phẩm dưới đây, có hại gì như lời đồn đâu nên từ nay mọi người cứ vô tư ăn cho đã cái nư cũng như cung cấp dưỡng chất, mang đến lợi ích cho cơ thể nhé.

Bắp rang bơ

Vốn dĩ bắp rang bơ là thực phẩm lành mạnh, chỉ tại sau này có một số người thêm chất phụ gia cho có màu và mùi hấp dẫn nên nó trở thành thứ không tốt sức khỏe. Vậy nên, chỉ cần mọi người tự chế biến hay mua ở chỗ uy tín thì việc ăn bắp rang bơ thường xuyên sẽ giúp cơ thể dung nạp nhiều chất xơ, tinh bột kháng và chất chống oxy hóa.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: 2sao

Trứng bắc thảo

Thấy trứng bắc thảo có màu đen không bắt mắt, nhiều người đã phán ăn vào rất độc hại, với lý do chứa kim loại nặng. Nhưng qua nhiều cuộc kiểm định thì trứng bắc hoàn toàn vô hại, ngược lại nó là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao, giá trị dinh dưỡng không thua gì các loại trứng khác nên mọi người hãy xen kẽ vào thực đơn hàng ngày.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: 2sao

Gạo trắng

Thứ đen thì chê, còn trắng quá thì bị cho rằng giá trị dinh dưỡng thấp hay có hại. Giống như gạo trắng, nhiều người cho rằng tiêu thụ nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, nên người bị tiểu đường hạn chế tối đa việc dung nạp. Nhưng sự thật gạo trắng chứa sắt, canxi, kali, phốt pho và vitamin nhóm B. Những chất này hoàn toàn có thể nuôi dưỡng lá lách, dạ dày cũng như bồi bổ tỳ vị.

Đường nâu

Ngoài ra, đường nâu cũng là thứ được nhiều người bảo nhau đừng tiêu thụ nhiều, vì họ cho rằng nó chứa acrylamide gây ung thư. Thế nhưng, chưa có nghiên cứu nào xác nhận điều ấy. Thay vào đó, đường nâu giữ lại nhiều khoáng chất vi lượng hơn, chẳng hạn như magiê và kali, những chất này có tác dụng ổn định thần kinh, ít nhiều giúp ích cho cơ thể. Đặc biệt chị em phụ nữ khi tới chu kỳ kinh nguyệt, dùng đường nâu sẽ thấy những cơn đau bụng được xoa dịu đấy ạ.