4 điều người bố nào cũng nên làm cùng con, con lớn lên dễ thành công

Trong quá trình trưởng thành của một đứa trẻ, sự đồng hành của bố là rất quan trọng. Nếu bố có thể cùng con làm những điều này, tương lai con sẽ có sự khác biệt.

Cùng con làm bài tập về nhà, đọc sách

Việc bố hướng dẫn con làm bài tập về nhà sẽ giúp con bớt sợ bài tập hơn và đạt kết quả tốt hơn. Đọc sách cùng con cũng là cách để đầu tư vào tương lai của chúng. Cách này rất quan trọng để giúp trẻ mở mang kiến thức và tăng khả năng ngôn ngữ.

Nhưng học cùng con không có nghĩa là làm bài tập thay con. Bố chỉ nên đóng vai trò giám sát, sẵn sàng giúp đỡ khi con thực sự gặp vấn đề. Cho dù thế nào thì điều phụ huy cần làm là chỉ cho trẻ hướng giải quyết vấn đề chứ không phải là thay trẻ giải quyết vấn đề.

Bố cũng cần kiểm soát cảm xúc khi giao tiếp với con cái, nhất là khi có liên quan tới việc học. Hãy nói chuyện một cách bình tĩnh, hỏi chúng xem chúng đang gặp vấn đề gì. Điều này giúp tránh những xung đột giữa cha mẹ và con cái, mang lại hoà bình trong gia đình.

Chơi thể thao cùng con

Thể thao giúp thử thách ý chí, giúp trẻ lớn lên khoẻ mạnh đồng thời là cơ hội tốt để trẻ trải qua những thất bại.

Người bố giống như giáo viên thể dục đầu tiên của con. Về mặt sinh học thì cùng não trước và não sau của đàn ông liên kết chặt chẽ với nhau, thần kinh vận động phát triển hơn. Do đó các bố thường có sức mạnh, năng khiếu thể thao và tinh thần phiêu lưu mạo hiểm hơn người mẹ.

Trẻ hình thành được thói quen tập thể dục và có bố đi cùng có thể mang lại cảm giác được làm chủ khi tham gia vào cuộc sống của người lớn đồng thời cũng có thể thúc đẩy giao tiếp tình cảm giữa cha và con.

Cùng con làm việc nhà

Trong phần lớn các gia đình, người mẹ thường đóng vai trò nội trợ. Thực tế thì nếu bố cùng con làm việc nhà thì có thể nâng cao kỹ năng thực hành và khả năng sống độc lập của trẻ.

Bên cạnh đó, điều này cũng giúp giảm bớt gánh nặng việc nhà cho mẹ và khiến mẹ cảm thấy rất được quan tâm. Tình cảm giữa cha mẹ cũng sẽ được cải thiện, làm cho cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn. Hình ảnh người bố làm việc nhà sẽ trở thành tấm gương tốt, rèn luyện cho con ý thức trách nhiệm gia đình. Đặc biệt với bé trai điều này càng ý nghĩa hơn.

Khi lớn lên trẻ sẽ là một người đàn ông ấm áp, có trách nhiệm, yêu thương và tôn trọng phụ nữ.

Trải nghiệm cuộc sống cùng con cái

Bố mẹ thông minh sẽ hiểu tầm quan trọng của việc đưa con đi nhiều nơi để khám phá thế giới. Nếu kinh tế đủ ổn, có thể đưa trẻ đi biển, leo núi, ngắm nhìn thiên nhiên để có sự so sánh mỗi nơi khác nhau như thế nào.

Điều này giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống, mở rộng tầm nhìn, tâm hồn chúng sẽ trở nên phong phú và có thể theo đuổi mục tiêu to lớn hơn. Qua đó, tính cách của trẻ cũng trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn vì người bố dám để con thử sức.