Hóa ra “giai nhân từ tâm sinh” là có thật, 4 đặc điểm của em bé là phúc khí trời cho

Trước khi em bé chào đời, hầu hết các bà mẹ đều tràn đầy kỳ vọng về ngoại hình của con mình, hy vọng em bé sẽ có khuôn mặt thanh tú, làn da trắng trẻo và đôi chân nuột nà.

Tuy nhiên, lần đầu nhìn thấy con, nhiều mẹ khóc dở mếu dở bởi chính đứa con của mình. Nhìn làn da nhăn nheo, nhãn cầu sưng húp, nét mặt thiếu cân đối, mẹ không khỏi băn khoăn: “Có thật là con của mình không?”

Tuy nhiên, các mẹ không cần quá lo lắng, hầu hết các bé sơ sinh đều trông hơi giống một “ông già tí hon”. Chủ yếu là do bé đã ngâm mình trong nước ối khá lâu. Chỉ cần mẹ kiên nhân, em bé sẽ ngày càng xinh đẹp hơn!

hình ảnh

Ảnh OTS

Ví dụ, làn da của em bé sẽ trở nên trắng và hồng hào, các đường nét trên khuôn mặt sẽ dần trở nên rõ ràng, tóc sẽ mọc dài và đen, đôi mắt sẽ trở nên trong sáng và tràn đầy sức sống… So với lúc mói chào đời, em bé sẽ hoàn toàn thay đổi.

Vì vậy, vẻ ngoài của một đứa trẻ khi chào đời không thể đánh giá bằng mắt thường và thẩm mỹ, chỉ cần khỏe mạnh là điều quan trọng hơn cả. Và khoa học đã chứng minh rằng: 4 bộ phận trên cơ thể trẻ sơ sinh càng “xấu” thì lớn lên càng đẹp, chứng tỏ cơ thể đó càng khỏe mạnh, vì thế bố mẹ hãy vui lên nhé!

1. Bé có chiếc mũi to và hơi thở khỏe mạnh

Em nhớ lần đầu tiên đi siêu âm Doppler màu 4D khi mang thai, bác sĩ di chuyển đầu dò hướng dẫn: “Nhìn xem, đây là miệng của em bé, đây là mũi, mũi là thực sự lớn”

Thật ra bố em và ông nội em đều mũi to các mẹ ạ. Đến đời em thì đỡ đỡ, nên khi bác sĩ nói bé có chiếc mũi to, em liền nghĩ trong lòng ôi xời ơi thế là không đẹp rồi. Bác sĩ nghe xong chỉ cười bảo mai mốt em bé ra khắc biết, lo lắng cũng chẳng được gì.

hình ảnh

Ảnh OTS

Hầu hết mọi người đều cho rằng chiếc mũi thẳng và hếch sẽ đẹp hơn, nếu chiếc mũi quá to sẽ không hài hòa, nếu chiếc mũi to và tẹt sẽ càng ảnh hưởng đến ngoại hình. Nhưng từ quan điểm khoa học, đó là 1 dấu hiệu đáng mừng

Theo nghiên cứu của Đại học Iowa, Hoa Kỳ, mũi càng to thì khả năng hít phải bụi và các chất ô nhiễm khác càng thấp, đồng thời khả năng chống lại mầm bệnh có hại càng mạnh. Nói một cách tương đối, những người có mũi to ít có khả năng bị cảm lạnh hoặc cúm.

Kích thước mũi của một người có liên quan nhiều đến tình trạng hô hấp. Cánh mũi rộng và sống mũi thẳng chứng tỏ cơ quan hô hấp của trẻ phát triển hơn, lượng thở vừa đủ. Nếu mũi nhỏ và sụp xuống, có thể chức năng hô hấp có vấn đề, dễ bị tức ngực và khó thở.

Khi siêu âm, bác sĩ nói mũi của bé lớn, không phải là giễu cợt, ẩn ý thực chất là đang khen sức khỏe của bé. Vì vậy, nếu em bé có một chiếc mũi to, điều đó có nghĩa là bé có sức đề kháng mạnh và xác suất hít phải bụi trong không khí sẽ thấp hơn khoảng 6% so với người bình thường.

2. Lỗ tai to

Thế hệ cũ thích những đứa trẻ có đôi tai to và cho rằng những đứa trẻ có đôi tai to sẽ thông minh hơn và sống lâu. Nhưng nhiều bậc cha mẹ trẻ không tin vào tuyên bố này và vẫn nghĩ rằng những chiếc tai mỏng và nhỏ có thể cải thiện ngoại hình. Mặc dù đúng là tai to với nhiều người không đẹp lắm, nhưng quan điểm của tổ tiên không phải là mê tín.

hình ảnh

Ảnh OTS

Trong một nghiên cứu về tai và tuổi thọ, các nhà khoa học đã chọn 256 người cao tuổi ở độ tuổi 60-90 để thu thập dữ liệu. Theo kết quả đo đạc, trong số các đối tượng nghiên cứu này, chiều dài tai trung bình của nam giới là 6,93 cm và chiều dài tai trung bình của nữ giới là 6,5 cm.

Sau đó, họ chọn 344 người già sống lâu tuổi từ 90-104 để điều tra thêm. Số liệu cho thấy, trong nhóm người cao tuổi này, chiều dài tai trung bình của nam giới là 7,13cm và chiều dài tai trung bình của nữ giới là 6,89cm.

Vì vậy, các nhà khoa học kết luận:

Những người có đôi tai to quả thật có những lợi thế nhất định về tuổi thọ và chỉ số IQ . Từ góc độ thính giác, vành tai càng lớn thì khả năng nghe càng tốt (do diện tích sóng âm thu được rộng hơn) và tình trạng này sẽ rõ ràng hơn sau khi con người bước vào tuổi già.

3. Em bé có trán đầy đặn

Cổ nhân có câu nói, trán rộng là bác học, thông minh. Nhiều người cho rằng những lý thuyết thần học này không đáng tin cậy, nhưng trên thực tế, loại quan điểm này cũng có thể tìm thấy cơ sở khoa học trong thời hiện đại. Phần não trước được gọi là vỏ não trước trán, một khu vực có chức năng vỏ não liên quan đến nhận thức, cảm xúc, đau đớn và quản lý hành vi. Ngoài ra, thùy trước trán của não có nhiều kết nối thần kinh và sơ đồ cấu trúc phức tạp, cũng như các kết nối hai chiều phong phú và phức tạp. Đây là một trong những khu vực quan trọng nhất của não. Do đó, người ta thường tin rằng những đứa trẻ có vầng trán cao có năng lực học tập và khả năng phân tích mạnh mẽ, tính cách hòa nhã, hành vi hợp lý và an toàn.

hình ảnh

Ảnh OTS

Theo y học chứng minh, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có trán đầy đặn tức là bẩm sinh đã phát triển tốt, trẻ có lợi thế hơn trong tư duy và học tập . Theo quan điểm giải phẫu học, thùy trán của não bộ con người phát triển tốt sẽ thông minh hơn.

4. Tay chân to

Tay chân bé có nhiều bụ bẫm cho thấy bé đang phát triển tốt, thậm chí vượt trội so với nhiều trẻ cùng tuổi. Nghiên cứu khoa học cho thấy, mỡ dưới da của bé càng nhiều thì quá trình trao đổi chất càng nhanh. Điều này giúp giảm lượng đường trong máu trong cơ thể, có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường.

Đối với các bé gái, tỷ lệ hông lớn hơn xương chậu, điều đó có nghĩa là sẽ thuận lợi hơn cho việc sinh con sau khi mang thai trong tương lai. Vì vậy, người xưa thường nói “đào to thì tốt cho khả năng sinh sản” cũng có lý.

hình ảnh

Ảnh OTS

Bốn đặc điểm trên được coi là có “phúc khí”. Tuy nhiên, một em bé thực sự có phúc không chỉ có những đặc điểm trên, mà quan trọng hơn là có điều kiện bẩm sinh tốt, thể chất khỏe mạnh, không dễ mắc bệnh, khi trưởng thành sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn. Người ta nói “tâm nhi sinh tướng”, ngoài những yếu tố như ngoại hình, vóc dáng bẩm sinh ra thì phúc khí của một đứa trẻ còn liên quan rất nhiều đến môi trường nuôi dạy trẻ. Cha mẹ hãy tạo cho các bé một môi trường ấm áp, hài hòa và lành mạnh, để các bé lớn lên trong tình yêu thương và hạnh phúc, sự may mắn và phước lành ở các bé sẽ tự nhiên ngày càng tích tụ nhiều hơn.