4 công dụng khó tin từ vỏ lưới bọc trái cây mà không phải ai cũng biết

Thông thường khi mua những loại trái cây như táo, lê, cam, đào,… sẽ có vỏ lưới bọc bên ngoài. Hầu hết chị em đều xem những vỏ lưới bọc trái cây này là rác không có công dụng gì ngoài việc bảo vệ trái cây mà vứt bỏ đi. Tuy nhiên, trên thực tế thì chúng còn có nhiều công dụng hơn những gì chị em đã biết đấy.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: tintuconline

Bảo vệ những món đồ dễ vỡ

Chị em có thể tận dụng những cái vỏ lưới bọc trái cây để bảo vệ những món đồ dễ vỡ trong nhà. Có thể kể đến như ly hay cốc đựng nước không có tay cầm. Những món đồ này đôi khi rất khó cầm nắm vì có độ trơn trượt, nhất là khi rót nước nóng vào thì không thể cầm được vì sẽ bỏng tay. Khi đó, hãy dùng một cái vỏ lưới bọc trái cây để bọc chúng nhé. Như vậy, những cái ly hay cốc không có tay cầm sẽ dễ cầm nắm hơn mà khi rót nước nóng vào vẫn không lo bị bỏng.

Ngoài ra, chị em có thể dùng vỏ lưới bọc trái cây để bọc những chai gia vị trong nhà có thể giúp tránh đổ vỡ rất tốt.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: tintuconline

Dùng để bảo quản trứng:

Khi mua trứng về mà không biết cách bảo quản sẽ rất dễ làm vỡ. Do đó, chị em có thể cho trứng vào vỏ lưới bọc trái cây. Như vậy, sẽ giúp hạn chế việc trứng bị vỡ hơn đấy.

Hạn chế thớt bị trượt

Khi sử dụng dao để cắt hay thái đồ trên thớt thì việc thớt bị trượt là điều không thể tránh khỏi. Những lúc như vậy sẽ khiến thớt ma sát với mặt bàn và làm thớt bị trầy xước. Do đó, chị em có thể dùng những vỏ lưới bọc trái cây lót dưới đáy thớt những khi cần cắt, thái đồ. Điều này sẽ giúp hạn chế việc thớt bị trượt đi đáng kể đấy ạ.

Thay thế miếng bọt biển rửa bát

Do có tính thấm hút tốt nên chiếc vỏ lưới bọc trái cây có thể dùng làm miếng cọ rửa chén bát. Tuy công dụng không thể vượt trội hơn so với miếng bọt biển rửa bát nhưng lại rất tiện lợi và tiết kiệm. Ngoài ra, chị em có thể dùng vỏ lưới bọc trái cây để vệ sinh bồn rửa mặt vừa dễ dàng lại rất sạch sẽ.