4 cặp trái cây kỵ nhau, cố chấp ăn cùng nhẹ thì sưng đau, nặng thì mắc bệnh

Trái cây cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu nên mọi người cần ăn mỗi ngày. Thật sự chẳng sợ ngao ngán đâu vì trái cây có rất nhiều loại và mọi người cứ việc chọn theo sở thích. Tuy nhiên, ăn trái cây cũng có một vấn đề mọi người phải lưu ý, đó là không nên kết hợp bừa bãi. Nhất là với 4 cặp trái cây dưới đây, nếu cố chấp ăn chung sẽ dễ biến lợi thành hại, khiến cơ thể chịu hậu quả nặng nề đấy ạ.

Xoài và dứa

Đây là hai loại trái cây bổ dưỡng, xoài cung cấp chất xơ cùng các loại dưỡng chất khác, còn dứa cũng chứa nhiều vitamin với giá trị dinh dưỡng không kém cạnh. Tuy nhiên, chúng chỉ mang đến lợi ích cho sức khỏe khi được ăn riêng, nếu dung nạp cùng lúc sẽ ảnh hưởng đến da và mạch máu. Nhất là ăn xoài chưa chín cùng với dứa sẽ thấy rõ triệu chứng niêm mạc da bị kích thích, làm môi miệng sưng đau.

Chuối và dưa hấu

Thường thì dùng bữa chính xong, mọi người sẽ ăn chuối và dưa hấu tráng miệng. Tuy nhiên, chỉ nên chọn một trong hai, chứ không nên ăn hết, bởi chuối và dưa hấu đều giàu kali sẽ làm hàm lượng trong máu tăng cao, gây ra hiện tượng rối loạn nhịp tim khá nguy hiểm.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: 2sao

Chuối và ổi

Tương tự, ổi cũng là loại trái cây kỵ với chuối, nên người nào yêu quý sức khỏe bản thân thì đừng ăn chung, nhất là trẻ nhỏ để tránh bị khó chịu, đầy hơi, buồn nôn. Cứ giữ thói quen ăn uống trái cây không hợp lý thế này lâu ngày sẽ bị đau bao tử.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: 2sao

Lựu và quả mơ

Nhìn qua hai loại trái cây này vô hại, nhiều người còn thích ăn vì độ ngon ngọt cũng như biết đến giá trị dinh dưỡng của chúng. Thế mà, sự kết hợp vô tình lựu và quả mơ trong cùng bữa ăn sẽ gây hại cho cơ thể đấy ạ. Nguyên nhân vì lượng đường và protein của hai loại trái cây này quá nhiều, ảnh hưởng không tốt đến các enzym tiêu hóa protein, làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể.