3 thời điểm trẻ sinh ra được xem là trọn vẹn phúc lành, cả đời sung túc, gặp nhiều may mắn

Các bậc cha mẹ thế hệ trước rất coi trọng việc chọn ngày chọn giờ, ví dụ như khi kết hôn, hai bên gia đình sẽ ngồi lại với nhau một cách long trọng và chọn ngày lành tháng tốt cho con cái.  Hoặc khi có việc trọng đại như làm nhà, di chuyển… cũng sẽ chọn ngày, để đem lại may mắn cho bản thân.

Hiện nay nhiều mẹ cũng chọn sinh mổ để có ngày tốt giờ đẹp. Ví dụ như ngày đầu năm mới, nhiều gia đình sẽ chọn một ngày ý nghĩa như vậy để em bé nhận được nhiều phúc khi. Nhưng điều này có trở thành sự thật hay không thì phải sống thật lâu mới kiểm chứng được. Nhiều người tin vào lá số ngày tháng năm sinh, nhưng những điều này khoa học chưa thể chứng minh được. Các mẹ chọn cái gọi là “ngày lành tháng tốt” để con chào đời, nhưng thực ra họ đang tự làm hài lòng mình mà thôi.

Không cần phải chọn ngày giờ, những đứa trẻ được sinh ra trong ba thời điểm dưới đây đều có phước lành của riêng chúng:

1. Mùa xuân và mùa thu

Có người nói con họ sinh vào mùa hè rất khổ. Vì mùa hè thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao, khi mẹ ở cữ , thời tiết nóng bức nhưng mẹ không thể mở quạt lớn, mở máy lạnh nhiệt độ thấp. Thời tiết sẽ làm cho tâm trạng của mẹ tồi tệ hơn, vì vậy sẽ khó chịu hơn. Nếu muốn bật điều hòa, người lớn trong nhà sẽ quấn trẻ rất chặt, cuối cùng hơi nóng không tản ra được và trẻ sẽ nổi mẩn ngứa khắp người, trẻ như vậy sẽ rất khó chịu, trong việc ăn, ngủ.

Những em bé sinh vào mùa xuân hoặc mùa thu sẽ dễ chịu hơn. Hai mùa này thời tiết không nóng cũng không lạnh, nhiệt độ vừa phải, mẹ không cần phải đắp quá nhiều cho con. Các bà mẹ cũng sẽ thoải mái hơn khi ở cữ nên những đứa trẻ sinh ra trong khoảng thời gian này dường như rất “có phúc” .

2. Mẹ sinh con ở độ tuổi vàng

Từ trước đến nay, nhiều chị em phụ nữ vì công việc luôn muốn chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất cho con cái, phải đến 30, 40 tuổi mới có con. Lúc này các mẹ đều không còn trẻ về thể chất lẫn tinh thần nên sẽ gặp những khó khăn nhất định. Dù tài chính không tồi nhưng khi chăm con, mẹ sẽ thấy cơ thể mình dường như kiệt quệ.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Sina)

25 đến 30 tuổi là độ tuổi vàng của người phụ nữ để mang thai, sinh nở. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn liên quan đến sự an toàn của con. Sinh sớm quá cũng không tốt, dù sao bản thân người mẹ còn non nớt, tự lo cho mình còn không xong huống chi là chăm con, phải đúng thời điểm mới được.

3. Trẻ sinh đủ tháng

Từ khi mang thai đến khi sinh con đều mất 9 tháng 10 ngày, tương đường 40 tuần. Nhưng vẫn có một số đứa trẻ ra đời trước hoặc sau 40 tuần, sớm hay muộn cũng không bằng sinh đủ tháng đủ ngày. Nếu sinh non thì một số khả năng thể chất của đứa trẻ còn chưa phát triển toàn diện , có thể gây ra một số rắc rối sau khi sinh. Ngoài ra sức đề kháng yếu thì bé dễ sinh bệnh, cha mẹ lại càng hao mòn chăm con.

Một loại khác khi quá hạn dự sinh là đẻ khó, đẻ khó nguy hiểm hơn cho cả mẹ và con, xét cho cùng, có quá nhiều yếu tố không chắc chắn trong quá trình sinh nở.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Sina)

Vì vậy, so với những đứa trẻ trong hoàn cảnh trên, những đứa trẻ đủ tháng sẽ có nhiều phúc khí hơn , cơ thể khỏe mạnh hơn và không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình trưởng thành sau này.

Chọn mổ lấy thai vì cái gọi là “ngày lành tháng tốt” có hại cho mẹ con hơn sinh thường nên chúng ta chọn thuận theo dòng chảy tự nhiên là tốt hơn. Nếu muốn con mình được phước, điều cha mẹ nên làm là chăm sóc và đồng hành với chúng bằng tình yêu thương