2 nên 2 không phụ nữ sau 45 tuổi nên nhớ tránh để da lão hóa không phanh, nếp nhăn chằng chịt

Sở hữu làn da căng mọng, mịn màng là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Nhưng cùng với thời gian và các yếu tố bên ngoài tác động, làn da mặt của chị em ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đặc biệt, đối với hội chị em U45 khi bước sang mùa hè, việc chăm sóc da cũng là việc khó nhằn và đau đầu. Thời tiết cùng với lối sinh hoạt làm chị em phải tìm kiếm mọi cách để ngăn ngừa quá trình lão hoá đến với làn da của mình.

Làm gì thì làm, chị em nếu không muốn lão hóa ghé đến quá nhanh thì hãy lưu ý điều khoảng 2 nên 2 không trong lối sống và sinh hoạt sau đây giúp lão hóa chẳng dám bén mảng lại gần:

2 KHÔNG NÊN NHỚ 

KHÔNG UỐNG ĐỒ UỐNG LẠNH

hình ảnh

Ảnh brightside

Trời nắng nóng, một cốc nước mát sẽ giúp hội chị em ngay lập tức giải tỏa cơn khát, cảm thấy rất dễ chịu, sảng khoái. Tuy nhiên việc uống đồ lạnh thường xuyên sẽ làm cho các vi mạch trong dạ dày, ruột co thắt lại dẫn đến niêm mạc thiếu máu, từ đó làm giảm chức năng tiêu hóa, khiến cơ thể làm việc nhiều hơn, do đó đốt cháy nhiều calo hơn, làm cho chất béo cứng lại và tắc nghẽn, khiến cơ thể khó đốt cháy chúng, dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, uống nước lạnh còn làm nồng độ axit trong dạ dày cao, gây ra tình trạng lão hoá trên da do cơ thể không đào thải được các chất độc hại ra ngoài.

KHÔNG NGỒI TRONG PHÒNG ĐIỀU HÒA CẢ NGÀY

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Không ai phủ nhận được lợi ích mà điều hòa đem lại, tuy nhiên việc lạm dụng điều hòa có thể đe dọa sức khỏe, hoặc gây lão hóa cho chị em phụ nữ. Điều hòa không khí hút hết độ ẩm trong không khí, khiến làn da cũng mất đi độ ẩm. Khi da mất nước, sẽ dần bị khô, sau đó xuất hiện ngứa và bong tróc. Máy lạnh sẽ loại bỏ độ ẩm trong phòng, làm làn da mất độ ẩm và bắt đầu co lại khiến da mất tính đàn hồi. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, các mô trên bề mặt da không được cung cấp nước, da sẽ khô và nứt nẻ, dễ bị nếp nhăn.

2 NÊN: 

BÔI KEM CHỐNG NẮNG KHI RA NGOÀI

hình ảnh

Chân Hoa hậu Kỳ Duyên bị bỏng nắng do thiếu kem chống nắng. Ảnh FBNV

Hằng ngày, chúng ta luôn phải tiếp xúc trực tiếp với các nguồn sáng như ánh mặt trời, ánh sáng từ màn thiết bị điện tử hoặc đèn neon. Các nguồn sáng này chứa chủ yếu là các tia UV như UVA, UVB. Các tia UV này tác động vào da khiến da sản sinh hắc sắc tố Melanin là nguyên nhân gây ra đen sạm, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho tốc độ lão hóa của da diễn ra nhanh hơn. Làn da sẽ xuất hiện các vết nám và tàn nhang cùng các nếp nhăn chảy xệ. Đặc biệt là sau tuổi 30, khi tốc độ lão hóa bắt đầu diễn ra mạnh mẽ.

Việc không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị mất nước, tuyến dầu sẽ bị kích thích tiết ra nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên da, lượng bã nhờn tích tụ kết hợp cùng bụi bẩn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. Vì thế, cần dùng kem chống nắng trước 15-20 phút khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cứ sau 2 – 3 giờ phải bôi lại kem chống nắng một lần.

NÊN UỐNG TRÀ XANH MỖI NGÀY 

hình ảnh

Ảnh brightside

Vào mùa hè, chị em thường nghĩ vì trời nóng nên ưu tiên uống các loại nước trái cây nước lạnh mà bỏ qua trà xanh. Nhưng không biết trà xanh là vị cứu tính cho làn da vào mùa hè. Bởi trong trà xanh chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng dọn dẹp gốc tự do tai hại, ngăn ngừa quá trình lão hoá trên da, ngoài ra còn làm giảm các vết thâm nám, khống chế lượng cholesterol “xấu” và giúp ức chế các gốc tự do phá vỡ collagen giúp làn da tươi trẻ mịn màng.

Bên cạnh việc tuân thủ 2 nên 2 không bên trên, hội chị em nên áp dụng thêm các phương pháp chăm sóc da, các mẹo làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả cao, cơ bản là chị em phải tìm được phương pháp phù hợp với làn da của mình.

Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao cũng là yếu tố giúp chị em ngăn chặn hiệu quả tốc độ lão hoá đối với cơ thể.

Áp dụng lối sống khoa học như ăn nhiều rau quả xanh, tránh xa các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng,…