Xào rau muống cứ thâm đen, mẹ học bí quyết làm xanh mướt, giòn ngon

Hẳn là rất nhiều gia đình chuộng món rau muống xào lắm, vừa dễ ăn vừa tốt cho sức khỏe nữa. Thế nhưng, không phải mẹ nào cũng biết cách xào rau muống xanh mướt, giòn ngon đâu ạ. Nếu không biết cách xào đúng, rau muống sẽ bị thâm đen, kém giòn hẳn. Như em là phải học kinh nghiệm, thử mãi mới thành công, nay em chia sẻ cho cả nhà mình biết nhé!

Nguyên liệu

1 bó rau muống.

2-3 quả ớt khô.

2 nhánh tỏi.

1 thìa rượu trắng.

Giấm

Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách thực hiện

Bước 1: Như thường lệ, khi mua rau muống về chị em cứ nhặt rồi rửa cho hết đất bẩn.

Bước 2: Ngâm rau muống vào trong thau nước có pha một thìa giấm. Đây cũng là bước đầu để khiến rau xào giữ được màu xanh, giòn mà không bị thâm đen.

Bước 3: Sau 5-10 phút vớt rau muống ra rổ, để ráo hoàn toàn. Vì nếu để rau còn đọng quá nhiều nước sẽ khiến cho nhiệt độ bị giảm nhanh, từ đó rau xào không chỉ thâm đen mà còn bị nát.

Bước 4: Dùng dao chẻ ngọn rau thành hai nửa rồi cắt ra thành từng đoạn ngắn, như vậy rau nhanh chín hơn mà không bị quá mềm, tiết kiệm nhiên liệu cũng như dễ ăn.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Bước 5: Bắc chảo dầu lên bếp, dầu nóng thì cho tỏi ớt đã băm nhỏ vào phi thơm. Khi dậy mùi, cho rau muống vào xào chung, lúc này vặn lửa lớn và đảo nhanh tay.

Bước 6: Lần lượt cho muối, hạt nêm, thìa nhỏ rượu trắng vào, tiếp tục đảo đều. Toàn bộ quá trình xào rau không nên vượt quá 3 phút thì đảm bảo món rau muống xào sẽ xanh mướt, ăn giòn ngon lắm ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet