Vì sao phụ nữ không nên uống cà phê hàng ngày: 7 tác hại không ai mong xảy ra với mình

Là một tín đồ của cà phê đã nhiều năm rồi, giờ mình mới biết là không nên uống cà phê hàng ngày mọi người ạ, càng không nên uống quá nhiều vì nó sẽ gây ra các tác dụng phụ rất ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em phụ nữ.

Thông tin này mình vừa đọc được trên báo nên chia sẻ lại ở đây cho tất cả mọi người cùng biết và cùng bàn luận xem chúng ta nên sử dụng cà phê thế nào cho tốt nhất nhé.

Gây ra sự hình thành các u nang ở phần phụ

Caffeine nếu các chị em quá lạm dụng thì sẽ làm gia tăng tỷ lệ hình thành các khối u nang ở tuyến v/ú và buồng trứng. Điều này về lâu dài sẽ có thể gây ung thư tuyến vú hoặc ung thư buồng trứng.

Nguyên nhân là vì caffeine trong các loại cà phê hiện nay có thể kích thích làm tăng sinh kích thước các khối u cho những chị em vốn đã có nguy cơ cao mắc các bệnh về tuyến v/ú hay buồng trứng.

hình ảnh

Không nên uống nhiều cà phê, ảnh: LDS

Nguy cơ làm cơ thể cạn kiệt các vi chất cần thiết cho sự cân bằng nội tiết

Cà phê là đồ uống có tính acid, nógây ra mất cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột, dẫn tới việc cơ thể chị em khó có thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, lây dần khiến cơ thể không nhận được các vi chất quan trọng để đảm bảo cho việc cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Khi hấp thụ quá nhiều caffeine, nó sẽ dần dần loại bỏ các khoáng chất và vitamin có lợi trong cơ thể, điển hình như magie và vitamin nhóm B, khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu chất ảnh hưởng tới các cơ quan khác.

Làm tăng tỷ lệ vô sinh

Thông tin này được đưa ra dựa trên kết quả một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy sức ảnh hưởng của caffeine từ cà phê đối với sức khỏe sinh sản.

Theo đó, các chuyên gia cảnh báo, caffeine được coi là một chất làm suy giảm khả năng sinh sản, nó có liên quan đến khả năng ức chế sinh sản, khiến cho các chị em cực kỳ khó thụ thai… Đặc biệt, cà phê làm gián đoạn quá trình rụng trứng (bằng cách tăng nồng độ cortisol và gây căng thẳng cho tuyến thượng thận).

Đồng thời, nó cũng làm cạn kiệt các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự rụng trứng và khả năng sinh sản khỏe mạnh ở các chị em.

hình ảnh

Cà phê cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ, ảnh: KDS

Ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi

Đã từ lâu, các bác sĩ luôn nói, cà phê không phải là đồ uống dành cho phụ nữ mang thai. Nghiên cứu khoa học cho thấy, phụ nữ uống từ 3 tách cà phê mỗi ngày làm tăng nguy cơ s/ả/y t/h/a/i tới 74% trong giai đoạn thai kỳ, nhất là với các tháng đầu tiên mang thai.

Nếu các chị em mang bầu mà uống cà phê quá nhiều có thể khiến thai nhi bị ngộ độc caffeine, dẫn tới bị nhẹ cân khi sinh ra, thậm chí làm tăng nguy cơ phải hủy thai.

Có thể gây chóng mặt

Chị em phụ nữ có tiền sử bị tiền đình, động kinh, huyết áp thấp,…không nên uống quá nhiều cà phê.

Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể khiến não bộ bị hưng phấn thái quá, từ đó dẫn tới mất cân bằng nên sẽ có thể xảy ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Do đó nếu như

Dễ bị lệ thuộc ‘không có là không chịu nổi’

Đây là cảm giác của nhiều tín đồ cà phê vì cứ không có là không chịu được. Không có gì lạ khi caffeine là một chất có khả năng gây n/g/h/i/ệ/n nếu như được hấp thụ vào cơ thể trong thời gian dài. Nó tương đương với nicotine trong thuốc lá và cồn trong rượu, bia.

Cẩn thận với nguy cơ mắc tiểu đường

Hàm lượng caffeine có khả năng gây ức chế hoạt động của insulin, khiến cơ thể mất kiểm soát lượng đường và chất béo, tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và hàng loạt các bệnh liên quan.

Lưu ý: 1 tách cà phê với sữa có thể mang lại lượng calo lên tới 500, bằng với cả một bữa ăn hàng ngày.

Mái tóc dễ gãy rụng, làn da nhanh lão hóa

Các loại vitamin và khoáng chất là hết sức cần thiết để mái tóc của phụ nữ khỏe mạnh và không bị gãy rụng, trong khi đó caffeine trong máu tăng cao lại khiến cơ thể đào thải bớt lượng dưỡng chất và ngăn chặn hấp thụ các dinh dưỡng mới. Chính vì vậy sẽ khiến cho mái tóc phụ nữ bạc nhanh, thiếu sức sống vì bị thiếu hụt dưỡng chất, không còn suôn mượt và óng ả được nữa.

Không chỉ có mái tóc mà làn da cũng sẽ ‘chịu khổ’ khi các chị em nạp quá nhiều caffeine vào người. Ngoài việc khiến cho cơ thể thiếu dưỡng chất như đã nói ở trên, cà phê còn là một loại đồ uống lợi tiểu, cơ thể sẽ bài tiết nhiều nước tiểu hơn sau khi uống cà phê. Điều này sẽ khiến làn da thiếu hụt nước nên mất đi độ ẩm do, trở nên sần sùi, đen sạm, tăng nguy cơ lão hóa.

Dù bản thân mình rất mê cà phê nhưng mình cũng thấy việc cân nhắc về lượng uống và uống vào lúc nào là rất cần thiết đấy mọi người ạ. Vì cà phê không đơn giản như các đồ uống khác mà nó có chứa caffeine mà. Mọi người ai có thêm thông tin gì hãy cùng chia sẻ nhé!