Con 4 tuổi ở nhà không chịu ngủ, đi học lại ngủ trưa li bì, mẹ đòi cô giáo phải thôi việc

Sau khi gặng hỏi con và biết cô giáo đã dỗ con ngủ thế nào, người mẹ đã nhanh chóng gặp cô Hiệu trưởng để nói chuyện.

Con em 2 tuổi rưỡi, mới đây vợ chồng em quyết định năm sau sẽ cho con đi nhà trẻ luôn các mẹ ạ. Mọi người xung quanh cứ nói tuổi này cho đi học vẫn là quá sớm, nhưng bản thân em thì thấy chỉ cần lựa trường chất lượng, giáo viên có tâm thì mình gửi con cũng yên tâm đi làm hơn. Hơn nữa, con đi học sớm cũng sẽ sớm tự lập, có cô giáo và các bạn cùng tuổi chơi cùng chắc chắn ít nhiều cũng sẽ tự tin, hoạt bát hơn. Khi quyết định cho con đi học lần đầu, khó khăn nhất có lẽ chính là vụ chọn trường cho con. Vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính cách của con mình nên vấn đề này em thấy cực kỳ quan trọng luôn, nếu gặp trúng giáo viên không có tâm hoặc giáo viên có những cách giáo dục sai lầm thì thực sự hậu quả sẽ vô cùng tai hại.

Một người mẹ họ Dương mới đây đã chia sẻ câu chuyện cho con trai 4 tuổi đi học và nhanh chóng nhận được rất nhiều ý kiến bình luận, quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là các bố mẹ bỉm sữa. Chị cho biết mình vốn sống ở thành phố lâu năm, vì đổi định hướng công việc nên năm ngoái mới chuyển về quê quyết định định cư và kinh doanh lâu dài.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Trên thành phố, con chị Dương cũng đã đi học được một khoảng thời gian chưa dài lắm. Khi chuyển về quê, chị phải tìm một ngôi trường khác để con tiếp tục đi học. Ban đầu cũng khá lo lắng nhưng được người quen giới thiệu, chị quyết định gửi con trai 4 tuổi vào một trường mẫu giáo gần nhà.

Con đi học chỉ khóc vài ngày đầu, sau đó luôn vui vẻ, năng động, ăn ngủ tốt nên chi Dương rất yên tâm, cứ nghĩ mình đã chọn đúng trường học cho con. Thậm chí trước đây, con trai chị đặc biệt rất không thích việc ngủ trưa thì giờ lại luôn nói với mẹ rằng “Ở trường con thích nhất là giờ ngủ trưa”.

Nghe con nhiều lần nói thích ngủ trưa ở trường, chị Dương cũng vô cùng thắc mắc, chẳn biết cô giáo làm cách nào mà con chị lại thay đổi kỳ diệu đến thế. Vì vậy, chị đã nhiều lần gặng hỏi con và vô cùng ngỡ ngàng khi biết rằng, để cậu bé chịu ngủ trưa, cậu bé luôn được cô giáo dỗ dành, ôm ngủ, trong khi đó, các bạn khác thì vẫn phải nằm ngủ riêng.

Chị Dương nhớ lại rằng ban đầu khi gửi con vào học, chị lo con lạ môi trường nên cũng gởi gắm cô giáo, nhờ cô quan tâm đến con nhiều hơn một chút để con nhanh quen với lớp. Cô giáo cũng đặc biệt yêu quý con trai chị Dương do cậu bé mũm mĩm vô cùng đáng yêu. Thế nên mỗi lần đến giờ ngủ trưa, thấy con trai chị Dương không chịu ngủ, cô giáo luôn đặc biệt chịu khó nằm cùng cậu bé để dỗ dành. Lâu dần, con trai chị Dương quen với sự có mặt của cô giáo, chỉ những hôm ở trường, có cô giáo kế bên vỗ về thì cậu bé mới chịu đi ngủ trưa.

Chị Dương sau đó nhanh chóng đến gặp cô giáo để góp ý, đề nghị cô nên để cho bé tự ngủ trưa vì nếu quen với sự dỗ dành kiểu này, cậu bé sẽ phụ thuộc quá nhiều vào cô giáo mà không biết cách tự lập. Chưa kể con chị còn là một bé trai, ở độ tuổi này việc ngủ cùng người lạ khác giới, cho dù là cô giáo đi nữa thì cũng thực sự không phải là một điều hợp lý.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Tuy nhiên, cô giáo sau khi nghe góp ý thì lại tỏ ý tức giận, cô cho rằng chị Dương đang quá khó tính và có những đòi hỏi vô lý. Ban đầu, chính chị Dương là người gửi gắm, mong cô quan tâm đến con mình nhiều hơn một chút, giờ thì lại tỏ ý khó chịu khi cô yêu thương bé.

Không tìm được tiếng nói chung với cô giáo của con, chị Dương buộc lòng phải đến gặp hiệu trưởng. Chị cho biết bản thân rất không đồng tình với cách dạy trẻ này của cô giáo lớp con. Nếu vài bữa đầu bé chưa quen, khóc quấy, cô dỗ dành thì có thể hiểu được nhưng hiện tại bé đã quen với lớp, đáng lẽ cô phải tách bé ra để cho bé dần quen với việc chủ động đi ngủ trưa thì cô lại không làm, góp ý thì cô lại giận ngược.

Hơn nữa, với trẻ nhỏ, việc nằm cùng người khác giới ở độ tuổi con đã nhận thức được như thế này cũng là điều không nên. Cô giáo tới quy tắc cơ bản này mà còn không tuân thủ thì liệu có đủ năng lực chuyên môn để làm một giáo viên mầm non tốt hay không? Sau đó, chị cương quyết nếu nhà trường không làm việc lại hoặc cô giáo không thôi việc thì chị cũng sẽ chuyển trường cho con.

Câu chuyện của chị Dương khi vừa đăng tải lên mạng xã hội nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến bàn luận từ cư dân mạng. Người thì cho rằng hành động của người mẹ như thế là chính xác, vì về lâu về dài có thể ảnh hưởng đến con mình. Nhưng cũng có không ít người cho rằng chị Dương hành xử thái quá, cô giáo đã hết lòng chăm lo cho con mình mà bản thân không biết ơn lại còn đòi hỏi, muốn cô giáo thôi việc.

Khi cho con đi học, việc có những bất đồng hay mâu thuẫn giữa phụ huynh và nhà trường không phải là hiếm gặp. Nhưng có lẽ phụ huynh nên có cái nhìn thấu hiểu và tìm cách giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa, hợp tình hợp lý, trao đổi nhẹ nhàng hơn là những thái độ gay gắt thái quá.