Gạch ốp bếp dính vết dầu mỡ, bám bẩn, dùng nguyên liệu rẻ tiền này giúp làm sạch dễ dàng

Gạch ốp bếp giúp cho căn bếp trở nên đẹp hơn, hiện đại hơn nhưng nó cũng có thể khiến bếp xấu đi nếu không được làm sạch thường xuyên.

Phòng bếp được ví như trái tim của ngôi nhà vì đó là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Càng nấu nướng nhiều thì bếp càng dễ bám bẩn, những vết dầu mỡ dính trên tường, mặt bếp. Chúng như thỏi nam châm hút bụi làm giảm tính thẩm mỹ đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của gạch ốp bếp.

Vì vậy, mỗi người đều cần biết những mẹo làm sạch gạch ốp bếp này để không gian bếp luôn sạch đẹp

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi có tác dụng làm sạch không hề thua kém nhiều loại nước tẩy rửa. Nó giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả với chi phí thấp.

Trước tiên bạn cắt chanh thành những lát mỏng khoảng 2mm rồi dùng chúng chà xát lên tường, nhất là những khu vực dính dầu mỡ. Bạn để khoảng 5 – 10 phút rồi dùng khăn mềm thấm nước lau lại, các vết dầu mỡ sẽ biến mất một cách dễ dàng.

Sử dụng giấm trắng

Giấm không chỉ là chất tẩy rửa tự nhiên giúp làm sạch bề mặt mà còn có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả. Bên cạnh đó, giấm trắng cũng giúp loại bỏ mùi ẩm mốc, tạo sự tươi mới cho không gian sống.

Bạn chuẩn bị nửa chén giấm trắng, ¼ cốc nước ấm và một bình xịt. Bạn trộn giấm trắng với cốc nước ấm đã chuẩn bị và đổ vào bình xịt. Sau đó xịt hỗn hợp lên trên các đường ron gạch và bề mặt tường bếp. Đợi khoảng 10 phút để cho hỗn hợp phát huy tác dụng làm sạch rồi dùng một miếng vải mềm lau lại với nước ấm.

Sử dụng baking soda

Baking soda không chỉ dùng làm bánh, làm đẹp, làm trắng răng mà còn giúp làm sạch các vết bẩn, vết dầu mỡ cứng đầu bám trên gạch ốp tường.

Trước tiên bạn đổ 1 thìa baking soda vào chiếc khăn ướt rồi lau lên phần tường dính dầu mỡ. Sau đó dùng nước ấm để lau rửa lại các vết bẩn đó. Bạn sẽ thấy bức tường trở nên sáng sạch hơn.

Sử dụng dầu ăn

Dầu ăn cũng giúp xử lý các vết bẩn không tan trong chất tẩy rửa thương thường.

Bạn đổ một ít dầu ăn lên miếng khăn lau rồi chà trực tiếp lên các vết bẩn. Sau đó lau sạch một lần nữa với khăn nhúng nước rửa bát pha loãng.

Sử dụng nước rửa chén

Nguyên liệu này luôn sẵn có trong bếp. Bạn hãy pha một ít nước rửa chén với nước ấm. Sau đó dùng khăn thấm dung dịch này và chà trực tiếp lên khu vực dính dầu mỡ. Thực hiện nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất.

Sử dụng hoá chất tẩy rửa chuyên dụng

Thị trường hiện nay có nhiều loại chất tẩy rửa chuyên dụng giúp bạn làm sạch các vết bẩn bám trên gạch ốp tường một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần xịt chúng lên vết bẩn rồi lau chùi là được.

Nhưng bạn lưu ý những loại chất tẩy rửa mạnh thường có mùi khó chịu và làm hại da tay. Vậy nên hãy đeo bao tay và khẩu trang khi sử dụng. Tuyệt đối không để thức ăn, xoong nồi ở khu vực đang dọn dẹp để tránh hoá chất bắn vào.