Cháu mới chào đời, bà nội chê như ‘người ngoài hành tinh’, 1 tháng sau mẹ mát mặt vì con xinh

So với một đứa tгẻ ngoɑռ ngoãn và tɦôռɡ minh thì một đứa tгẻ xıռɦ xắռ, đáռg γêᴜ dễ ɡâγ tɦıệռ ᴄảм với mọi ռɡườı hơn vì dù ѕɑᴏ điều đầu tıêռ đậᴘ vào ᴄᴏռ мắt củɑ mọi ռɡườı chính là diện мạᴏ củɑ đứa tгẻ.

Trong trí tưởng tượng của người mẹ, đứa con của mình khi mới chào đời sẽ đẹp như 1 thiên thần. Trên thực tế, mọi việc hoàn toàn không phải như vậy.

webtretho

Cún nhà em lúc mới sinh cứ bị 2 bên nội ngoại đùn đẩy nhau xem giống bên nào hơn vì trót mang tội… quá xấu. Mà em ức nhất là cái gì xấu là mẹ chồng em cứ bảo là do giống mẹ. Công nhận là nhìn hình Cún lúc mới sinh mà giật mình luôn các mẹ ạ. Mặt thì nổi mụn li ti như dậy thì, lông mọc đầy 2 bên má và lỗ tai. Lúc ấy em còn sợ lớn lên không biết như thế nào. May mà lúc ấy có bà chị chăm sản phụ nằm cùng phòng với em thấy bà nội chê cháu dữ quá nên quay qua nói với em thế này: “Em yên tâm đi, ra tháng là láng lẫy ngon lành à”. Quả thật bây giờ nhìn ảnh đầy tháng và ảnh mới sinh cứ như 2 em bé khác nhau đó các mẹ. Hôm nay đọc được câu chuyện của mẹ này mà em cứ nghĩ đến Cún lúc mới sinh, cũng xấu xí y như vậy nhưng lớn lên cũng coi là … tàm tạm ý.

Một người mẹ vừa chia sẻ câu chuyện của mình trên một hội nhóm mẹ bỉm sữa. Khi mang thai đứa con đầu lòng, cô luôn tưởng tượng rằng đứa bé khi ra đời sẽ có 1 khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen láy và làn da trắng trẻo mịn màng, như những hình ảnh em bé trong tranh, đẹp như thiên thần.

Quá trình sinh nở vô cùng đau đớn và mệt mỏi, nhưng khi nghĩ đến việc gặp mặt con, mọi nỗi đau dường như tan biến. Khi nghe tiếng đứa trẻ khóc trong phòng sinh, như bao người mẹ khác, cô cảm thấy xúc động nghẹn ngào và hồi hộp vô cùng. Khi bác sĩ bế em bé đến bên cạnh người mẹ, nếu không vì vết đau sau sinh, có lẽ cô đã nhảy bổ lên bởi câu hỏi “Đây là con ai, sao mà nó xấu thế?”

webtretho

Đứa bé ra đời hoàn toàn khác với trí tưởng tượng của người mẹ (Ảnh Sohu)

Sau khi đã xác định rõ ràng trong phòng sinh lúc này không có sản phụ nào ngoài mình, và chắc chắn đó là đứa trẻ của mình, người mẹ tuy vẫn còn ngạc nhiên, nhưng đã từ từ đón nhận đứa trẻ. Chỉ là, như cô chia sẻ “Nó không giống chút nào với tưởng tượng của tôi”

Những ngày sau đó, bạn bè và người thân ùn ùn kéo nhau đến thăm bà mẹ trẻ. Người mẹ cho biết, cô đọc được sự ngại ngùng trong ánh mắt của những người này. Họ chỉ nói “Chắc lớn lên nó sẽ khác bây giờ nhiều”.Đương nhiên đó không phải là lời khen. Đặc biệt, mẹ chồng cô khi nhìn thấy cháu còn bảo “Sao nó giống y như người ngoài hành tinh thế này?”

Người mẹ cho biết dù buồn lòng nhưng dù sao đó vẫn là con của mình, thế nên cô vẫn thương yêu và chăm sóc đứa trẻ hết mực. Đáp lại những lời chê bai thẳng thừng về ngoại hình của đứa bé, người mẹ chỉ cười và đùa rằng: “Vâng, xấu xí quá đi, mắt thì nhỏ, da thì nhăn nheo này. Chắc tôi phải vứt đi quá!”. Nghe vậy, những người kia đều im lặng không nói gì nữa.

webtretho

Đến bà nội bé còn bảo y như người ngoài hành tinh (Ảnh Sohu)

Và chỉ vài tháng sau đó, tất cả những người từng chê cười đứa trẻ đều thay đổi thái độ, ai cũng muốn ôm ấp, nựng nịu bởi em bé bây giờ đã thay đổi hoàn toàn. Ngay cả bà nội bé cũng cười và bảo rằng “Không giống người ngoài hành tinh nữa“, người mẹ nhẹ nhàng đáp “Vâng ạ, may mà không vứt đi, nếu không tiếc đứt ruột”

Trên thực tế, những ví dụ như vậy rất phổ biến trong thực tế. Nhiều người thấy rằng đa phần các em bé mới ra đời đều rất xấu xí, đều là bởi những nguyên nhân sau:

1. Tác động của môi trường trong bụng mẹ

– Da nhăn nheo:Thông thường, em bé sẽ bị “ngâm” trong nước ối một vài tháng. Sau khi sinh, da tiếp xúc trực tiếp với không khí.Khi nước bị mất, da co lại và xuất hiện những nếp nhăn trên mặt và cơ thể.Nhưng đừng quá lo lắng, và khi bé quen với môi trường bên ngoài, mọi chuyện sẽ tốt hơn.

– Lột da:Khi em bé còn trong bụng mẹ, có một lớp màng bảo vệ trên da. Khi vừa chào đời, da của con bao phủ mộtlớp sáp trắnggiúp bảo vệ làn da con. Khi lớp sáp này biến mất, bé sẽ bắt đầu lột lớp da bên ngoài trong vòng 1 – 3 tuần. Lượng da bong ra phụ thuộc vào việc bé sinh non, sinh đúng tuổi thai hoặc lớn hơn.

webtretho

Em bé đã thay đổi hoàn toàn chỉ vài tháng sau sinh (Ảnh Sohu)

2. Sự phát triển của em bé khi ra ngoài

– Hình dạng đầu thay đổi: Hình dạng đầu của em bé khi sinh cũng rất đặc biệt, một số đầu nhọn và dẹt, đó là doxươngcủa em békhông được phát triển đầy đủ và bị chèn ép bởi ống sinh khi sinh.Nói chung, hình dạng đầu của em bé sẽ trở lại bình thường sau tối đa ba tháng.

– Bụng to:Bụng của em bé lúc mới sinh cũng phình ra, nguyên nhân cũng là do sự phát triển cơ bụng không hoàn hảo và làm đầy đường tiêu hóa.Khi em bé lớn lên, nó sẽ tự nhiên trở lại bình thường.

Do đó, việc em bé có vẻ xấu xí khi sinh thường là điều bình thường. Các bà mẹ không phải lo lắng quá nhiều.