Bị cá sấu to gần 5m tấn công, người đàn ông vẫn chiến thắng theo cách không ai dám làm

Tại khu vực Archer Point gần Cooktown ở Úc, một người đàn ông 44 tuổi đang đánh cá đã bị tấn công bởi một con cá sấu khổng lồ.

Archer Point nổi tiếng là xứ sở cá sấu. Ảnh: Daily mail

Con vật hung dữ đã cắn anh ba lần và kéo anh xuống dưới nước. Trong giây phút đối đầu với cá sấu, người đàn ông đã dũng cảm sử dụng ngón tay chọc thẳng vào mắt con vật, sau đó cố gắng nhanh chóng lẩn trốn đến những tảng đá gần đó, trước khi đội cứu hộ đến và đưa anh đến nơi an toàn.

Theo Valerie Noble, một nhân viên y tế của Dịch vụ xe cứu thương Queensland, người đàn ông đã bị thương nặng ở đầu và gãy xương nhiều chỗ, còn phần bụng và chân cũng có nhiều vết thương. Bệnh viện địa phương đã triển khai các nhân viên y tế và một máy bay trực thăng đến khu vực để đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Valerie Noble cho biết hiện tại nạn nhân đang trong tình trạng ổn định và tinh thần tốt sau vụ tấn công của con cá sấu. “Anh ấy thực sự rất may mắn, không phải ai cũng có thể sống sót sau một tai nạn như thế”, Noble chia sẻ.

Bộ Khoa học và Môi trường Queensland đang tiến hành điều tra vụ việc này, theo Daily Mail. Các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm dưới nước nhưng chưa phát hiện ra dấu vết của con cá sấu. “Archer Point là một khu vực nổi tiếng với mật độ cá sấu dày đặc. Ai cũng cần nhớ rằng, mỗi người đều có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn cho chính mình khi đến thăm khu vực này”, người phát ngôn cảnh báo.

Thoát chết thần kỳ nhưng nạn nhân bị thương nặng. Ảnh: Daily mail

Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông 65 tuổi bị cá sấu tấn công trong khi đang ngủ ở Newell Beach. Chính quyền Queensland cho biết đây là một lời nhắc nhở quan trọng để mọi người tăng cường cảnh giác khi tiếp xúc với cá sấu.

Theo dữ liệu từ Bộ Khoa học và Môi trường Queensland, trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến tháng 3/2023, đã xảy ra tám vụ tấn công của cá sấu, trong đó có một vụ gây ra tử vong.